Thời gian

Tài nguyên dạy học

Ảnh giới thiệu

Liên kết Website

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mp3 Nhung_dieu_can_biet1.jpg Book1.jpg 0cabinbmp1.jpg Slide0CA55VLUP.jpg Slide06.jpg Noimg1.jpg Engineignitionswf1.jpg Book11.jpg Book16.jpg Khoa_Nguoi_sua_chua_TBCNflv1.jpg Book11.jpg DSC01111.jpg DSC01113.jpg DSC01112.jpg DSC01118.jpg DSC01115.jpg Mp3 Mp3 Lop_12c10Tap_LuyenTruong_THPT_Tran_Van_Thoi_Hoi_dien_van_nghe_chao_mung_ngay_2011_nam_hoc_20102011.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Ma trận + đề thi mẫu Vật lí 11 HK2 2011-2012

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Văn Lâm (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:42' 18-04-2012
    Dung lượng: 228.5 KB
    Số lượt tải: 407
    Số lượt thích: 0 người
    BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
    (Đề kiểm tra học kỳ II theo chương trình Vật lí 11 Chuẩn, dạng trắc nghiệm 50% và tự luận 50%. Trắc nghiệm 5 điểm gồm 15 câu, Tự luận 5 điểm gồm 6 câu)

    1. Xác định mục tiêu đề kiểm tra, nội dung kiểm tra (các chủ đề)
    Căn cứ vào Chuẩn kiến thức, kỹ năng của các chương IV, V, VI, VII môn Vật lí lớp 11 trong Chương trình giáo dục phổ thông. (Xem tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng môn Vật lí lớp 11. NXBGDVN).
    Nội dung cụ thể như sau:
    Chủ đề I: Chương IV. Từ Trường
    Kiến thức
    ( Nêu được từ trường tồn tại ở đâu và có tính chất gì.
    ( Nêu được các đặc điểm của đường sức từ của thanh nam châm thẳng, của nam châm chữ U, của dòng điện thẳng dài, của ống dây có dòng điện chạy qua.
    ( Phát biểu được định nghĩa và nêu được phương, chiều của cảm ứng từ tại một điểm của từ trường. Nêu được đơn vị đo cảm ứng từ.
    ( Viết được công thức tính cảm ứng từ tại một điểm trong từ trường gây bởi dòng điện thẳng dài vô hạn và tại một điểm trong lòng ống dây có dòng điện chạy qua.
    ( Viết được công thức tính lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn có dòng điện chạy qua đặt trong từ trường đều.
    ( Nêu được lực Lo-ren-xơ là gì và viết được công thức tính lực này.
    Kĩ năng
    ( Vẽ được các đường sức từ biểu diễn từ trường của thanh nam châm thẳng, của dòng điện thẳng dài, của ống dây có dòng điện chạy qua và của từ trường đều.
    ( Xác định được độ lớn, phương, chiều của vectơ cảm ứng từ tại một điểm trong từ trường gây bởi dòng điện thẳng dài và tại một điểm trong lòng ống dây có dòng điện chạy qua.
    ( Xác định được vectơ lực từ tác dụng lên một đoạn dây dẫn thẳng có dòng điện chạy qua được đặt trong từ trường đều.
    ( Xác định được cường độ, phương, chiều của lực Lo-renxơ tác dụng lên một điện tích q chuyển động với vận tốc  trong mặt phẳng vuông góc với các đường sức của từ trường đều.
    Chủ đề II: Chương V. Cảm Ứng Điện Từ
    Kiến thức
    - Mô tả được thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ.
    - Viết được công thức tính từ thông qua một diện tích và nêu được đơn vị đo từ thông. Nêu được các cách làm biến đổi từ thông.
    - Phát biểu được định luật Fa-ra-đây về cảm ứng điện từ, định luật Len-xơ về chiều dòng điện cảm ứng và viết được hệ thức : .
    - Nêu được dòng điện Fu-cô là gì.
    - Nêu được hiện tượng tự cảm là gì.
    - Nêu được độ tự cảm là gì và đơn vị đo độ tự cảm.
    - Nêu được từ trường trong lòng ống dây có dòng điện chạy qua và mọi từ trường đều mang năng lượng.
    Kĩ năng
    - Làm được thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ.
    - Tính được suất điện động cảm ứng trong trường hợp từ thông qua một mạch kín biến đổi đều theo thời gian.
    - Xác định được chiều của dòng điện cảm ứng theo định luật Len-xơ.
    - Tính được suất điện động tự cảm trong ống dây khi dòng điện chạy qua nó có cường độ biến đổi đều theo thời gian.
    Chủ đề III: Chương VI. Khúc xạ ánh sáng
    Kiến thức
    - Phát biểu được định luật khúc xạ ánh sáng và viết được hệ thức của định luật này.
    - Nêu được chiết suất tuyệt đối, chiết suất tỉ đối là gì.
    - Nêu được tính chất thuận nghịch của sự truyền ánh sáng và chỉ ra sự thể hiện tính chất này ở định luật khúc xạ ánh sáng.
    - Mô tả được hiện tượng phản xạ toàn phần và nêu được điều kiện xảy ra hiện tượng này.
    - Mô tả được sự truyền ánh sáng trong cáp quang và nêu được ví dụ về ứng dụng của cáp quang.
    Kĩ năng
    - Vận dụng được hệ thức của định luật khúc xạ ánh sáng.
    - Vận dụng được công thức tính góc giới hạn phản xạ toàn phần.
    Chú ý: Chấp nhận hiện tượng phản xạ toàn phần xảy ra khi i ( igh.
    Chủ đề IV: Chương VII. Mắt. Các dụng cụ quang học
    Kiến thức
    - Nêu được tính chất của lăng kính làm lệch tia sáng truyền qua nó.
    - Nêu được tiêu điểm chính, tiêu điểm phụ, tiêu diện, tiêu cự của thấu kính là gì.
    - Phát biểu được định nghĩa độ tụ của thấu kính và nêu được đơn vị đo độ tụ.
    - Nêu được số phóng đại của ảnh tạo bởi thấu kính
     
    Gửi ý kiến
    print